tour Phú Quốc 2 ngày 1 đêm

Lộ trình và địa điểm phượt Huế được du khách yêu thích

Huế – điểm đến không thể bỏ qua dành cho những du khách yêu thích đi khám phá, tìm hiểu về nét đẹp hoang sơ cổ kính của thành cổ. Đặc biệt là chuyến đi phượt tìm hiểu về những giai thoại không có lời giải đáp. Dưới đây, dulichbana.com.vn chia sẻ cho bạn lộ trình và địa điểm phượt Huế được đa số du khách yêu thích,

Giới thiệu về thành phố Huế

Huế là một thành phố nằm ở miền trung Việt Nam, được biết đến bởi các di tích lịch sử – địa điểm du lịch văn hóa thời nhà Nguyễn. Huế đã từng là kinh đô của nước ta dưới thời nhà Nguyễn, chính vì vậy nơi đây về vị trí địa lý cũng như vẻ đẹp quang cảnh đều được đánh giá rất cao.

Giới thiệu về thành phố Huế
Khung cảnh thành phố Huế nhìn từ trên cao

Tại sao nên chọn Huế là địa điểm du lịch – Phượt

Huế là thành phố du lịch được du khách chọn để nghĩ dưỡng và phượt bởi những lý do sau:

  • Cảnh Núi Non Hùng Vỹ: Huế có đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô là hai địa điểm thích hợp nhất khi đi phượt và được du khách yêu thích nhất. Đứng trên những ngọn núi hùng vỹ rồi ngắm nhìn biển thì còn gì bằng. Không chỉ ở ven thành phố mới có phong cảnh đẹp, mà ở gần trung tâm thành phố, bạn cũng có thể đứng trên núi Ngự Bình ngắm cảnh, phía dưới là dồng sông Hương thơ mộng.
địa điểm phượt Huế
Đèo Hải Vân hùng vỹ nằm phía trên, phía dưới là vịnh Lăng Cô – vịnh biển đẹp của thế giới
  • Di sản văn hóa lịch sử: Không phải di sản văn hóa lịch sử nào của thành phố Huế đều tính phí, hay chi phí quá cao. Chính vì vậy bạn có thể đi xe máy và tham quan hầu hết tất cả các di sản văn hóa này.
  • Nhiều hình thức phượt mà bạn có thể lựa chọn: Bạn có thể lựa chọn phượt bằng cách đi xe máy hoặc đi bộ leo núi ngắm cảnh.

Gợi ý lộ trình đi Phượt Huế

Lựa chọn một lộ trình phượt Huế phù hợp để có một chuyến đi trọn vẹn và an toàn không phải là điều dễ dàng. Theo kinh nghiệm du lịch mà dulichbana.com.vn có được thì bạn nên đi theo lộ trình sau:

  • Nên di chuyển đến Huế bằng phương tiện như xe ô tô, máy bay hoặc xe khách để đảm bảo sức khỏe trước khi bắt đầu đi phượt Huế.
  • Nên lựa chọn các địa điểm bên trong trung tâm thành phố, xong đó mới di chuyển các điểm du lịch bên ngoài thành phố.

Gợi ý lộ trình Phượt bên trong trung tâm thành phố Huế

  • Trung tâm thành phố Huế > Đại Nội Huế Hồ Thủy Tiên > Đồi Thiên An > lăng Minh Mạng > Lăng Khải Định > Núi Ngự Bình > Đồi Vọng Cảnh

Gợi ý lộ trình Phượt bên ngoài trung tâm thành phố Huế

  • Lăng cô Huế > Vườn Quốc Gia Bạch Mã > Đầm Lập An > Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế > Quốc lộ 49 B > Biển Thuận An Huế

Trên đây là những gợi ý về lộ trình đi Phượt để bạn tham khảo, những địa điểm này nằm khá gần nhau nên rất dễ dàng di chuyển. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm phượt Huế hấp dẫn du khách mà mình chia sẻ thêm dưới đây:

Top 10 địa điểm Phượt Huế hấp dẫn du khách

Dưới đây là 10 địa điểm phượt Huế mà dulichbana đã sắp xếp và lựa chọn cho bạn, được sắp xếp theo những địa điểm gần sau đó đến những địa điểm xa trung tâm thành phố.

1. Quần thể di tích lịch sử Huế

Các di tích lịch sử ở Huế đa phần đều nằm ngoài thành phố Huế, trừ các khu di tích thuộc quần thể Cố Đô Huế. Đến Huế bạn có thể đi xe máy tham quan các địa điểm như: Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức…. Các lăng tẩm Huế đều được thiết kế theo phong thủy, chính vì vậy bao quanh đều là núi non hùng vĩ. Dù đi phượt, đi du lịch tự túc hay đi tour Huế theo đoàn thì Hoàng Thành Huế, Lăng Tự Đức… sẽ là những địa điểm không thể thiếu trong chuyến đi khám phá du lịch Huế của bạn.

>>> Khám phá các di tích đẹp ở Huế với tour Huế giá rẻ từ Đà Nẵng với nhiều ưu đãi đi kèm: https://dulichsontra.com/tour/tour-hue-tu-da-nang

địa điểm phượt Huế
Lăng Khải Định Huế

2. Hồ Thủy Tiên Huế

Đi phượt ở hồ Thủy Tiên Huế, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó. Đúng vậy, Hồ Thủy Tiên là một cái hồ bị bỏ hoang, được bao quanh bởi rừng xanh với những tượng đá được thiết kế với nhiều hình thù. Điểm đặc biệt là ở giữa hồ có hình tượng một con rồng khổng lồ, do nhiều năm không ai tu sửa nên con rồng này đã trở nên rêu phong, tạo nên khung cảnh hoang sơ và hơi rợn người.

địa điểm phượt Huế
Hồ Thủy Tiên Huế – vẻ đẹp hoang sơ và kì bí

3. Đồi Vọng Cảnh Huế

Đồi Vọng Cảnh Huế là địa điểm tham quan du lịch Huế cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Tây. Đây là một ngọn đồi có cảnh đẹp hữu tình, như một bức tranh sơn thủy. Vào thời phong kiến, đồi vọng Cảnh là nơi vua và hoàng hậu thường đi ngắm cảnh, bởi vì đứng ở đồi Vọng Cảnh có thể ngắm trọn vẻ đẹp hoàng hôn của xứ Huế.

địa điểm phượt Huế
Đồi Vọng Cảnh Huế – Địa điểm ngắm cảnh sông núi hữu tình ở Huế

4. Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là một trong những cung đèo nguy hiểm nhất ở Việt Nam, có lẽ chính điều này lại kích thích những du khách muốn chinh phục bản thân. Đứng trên đèo Hải Vân, bạn có thể nhìn thấy một khung cảnh rất đẹp, sự kết hợp giữa núi non hùng vĩ và biển cả, từ đỉnh đèo có thể thấy toàn cảnh Huế và Đà Nẵng. Có thể chinh phục ngọn đèo này bằng cách đi bộ leo núi, hoặc phượt bằng xe máy. Nếu được thì bạn có thể lựa những ngày nắng, đi lên ngắm mây từ sáng.

địa điểm phượt ở Huế
Đèo Hải Vân – Cung đường đèo hùng vỹ, ranh giới giữ Huế và Đà Nẵng

5. Hồ Truồi – Địa điểm yên bình giữa cố đô

Hồ Truồi là hồ thủy điện lớn nhất thành phố Huế, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40km, nếu đi xe máy bạn sẽ tốn thời gian khoảng 1 tiếng là đến nơi. Hồ truồi có làn nước trong xanh, bao quanh là các dãy núi hùng vĩ, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động ngồi ngắm hồ trên thuyền máy của ngư dân. Nơi đây là địa điểm ngắm hoàng hô cực đẹp, hãy tự mình khám phá nhé.

địa điểm phượt Huế

6. Vườn Quốc Gia Bạch Mã

Nếu là người đam mê du lịch, thích chinh phục những ngọn núi thì chắc chắn không thể bỏ qua Vườn Quốc Gia Bạch Mã. Vườn quốc gia Bạch Mã là quần thể bao gồm rừng, núi, thác nước và suối. Với độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, nếu chinh phục được đỉnh núi bạn sẽ thấy được toàn cảnh là những dãy núi hùng vĩ, và phía dưới là dòng sông thơ mộng.

Đi du lịch chinh phục Vườn Quốc Gia Bạch Mã, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy hơn 2373 loài thực vật và hơn 1715 loại động vật. Động vật ở Vườn Quốc Gia Bạch Mã đều là những động vật quý hiếm, một số loài còn nằm trong sách đỏ phải bảo tồn của Việt Nam.

địa điểm phượt Huế
Leo núi chinh phục Vườn Quốc Gia Bạch Mã Huế

7. Đèo A Cô – Thác Anor Địa điểm phượt ven thành phố Huế

Đèo A Cô là địa điểm cách thành phố Huế khoảng 50 km, đây được đánh giá là cung đèo khá nguy hiểm, đầy phiêu lưu với những bạn trẻ thích phượt. Để chinh phục con đường này, bạn nên đi xe máy để có thể nhìn ngắm trọn vẹn khung cảnh nơi đây.

địa điểm phượt Huế
Đèo Aco – địa điểm phượt ven thành phố

8. Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là một ngôi chùa nằm ở giữa đảo, đến đây bạn có thể đi xe máy theo quốc lộ 1A, sau đó gần đến vườn Quốc Gia Bạch Mã bạn sẽ thấy hướng dẫn di chuyển vào thiền viện. Đến tham quan thiền viện, bạn không chỉ phải đi xe máy mà còn phải mua vé và di chuyển bằng cano đến trung tâm của đảo.

địa điểm phượt Huế
Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã

9. Phượt Thác Nhị Hồ

Thác Nhị Hồ nằm cách thành phố Huế khoảng 42km, bởi vì thác nước này nằm sâu trong núi nên việc di chuyển vào đó là cực kỳ khó khăn. Điều đó chính là thách thức đối với các phượt thủ. Thác nước này bắt nguồn từ đỉnh núi, sau đó men theo vách đá và chảy xuống, chính vì vậy nước ở đây cực kỳ mát mẻ. Hãy một lần trải nghiệm nhé.

địa điểm phượt Huế
Leo thác vượt Nhị Hồ

10. Cung đường du lịch 49B

Cung đường 49B là cung đường du lịch mới được khai thác gần đây, là một cung đường phượt tuyệt đẹp ở Huế. Đi trên con đường này, bạn sẽ được tham quan 5 đầm, 1 động, phá Tam Giang và 3 bãi biển đẹp và hoang sơ. Cụ thể là đầm Hà Trung – Thủy Tú – đầm Sam- Thanh Lam – Cầu Hai, ba bãi biển lần lượt là biển Hàm Rồng, Thuận Hai và biển Thuận An. Còn phá chính là phá Tam Giang – nơi quy tụ những hải sản ngon nhất Huế.

Địa điểm phượt ở Huế
Chinh phục cung đường du lịch 49B

Trên đây là lộ trình và địa điểm phượt Huế được check in nhiều nhất mà bạn đừng nên bỏ qua khi đến Huế nhé. Ngoài ra nếu bạn không có nhiều thời gian du lịch Huế quá lâu thì bạn có thể đăng ký đi tour du lịch trong ngày. Bởi vì Huế có nhiều tour du lịch Huế 1 ngày đi tham quan các địa điểm trên, đã bao gồm cả thưởng thức ẩm thực. Giúp bạn có một hành trình an toàn và nhiều trải nghiệm thú vị.

Nguồn bài viết: dulichbana.com.vn

Bài viết liên quan